Kỹ năng lái xe ô tô an toàn

Wednesday, July 19, 2023 - 1 năm trước.

Khi lái xe ô tô, một số thói quen cực kỳ nguy hiểm có thể gây nguy hiểm cho bạn và những người xung quanh. Dưới đây là một số thói quen cần phải bỏ ngay lập tức:


𝐒𝐮̛̉ 𝐝𝐮̣𝐧𝐠 đ𝐢𝐞̣̂𝐧 𝐭𝐡𝐨𝐚̣𝐢 𝐝𝐢 đ𝐨̣̂𝐧𝐠 𝐤𝐡𝐢 𝐥𝐚́𝐢 𝐱e

Việc nhìn vào điện thoại di động, nhắn tin, gọi điện, hay sử dụng các ứng dụng khi đang lái xe gây mất tập trung và làm giảm khả năng phản ứng, làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.

ky-nang-lai-xe-o-toKỹ năng lái xe ô tô

𝐋𝐚́𝐢 𝐱𝐞 𝐤𝐡𝐢 𝐬𝐚𝐲 𝐫𝐮̛𝐨̛̣𝐮 𝐡𝐨𝐚̣̆𝐜 𝐝𝐮̀𝐧𝐠 𝐜𝐡𝐚̂́𝐭 𝐤𝐢́𝐜𝐡 𝐭𝐡𝐢́𝐜𝐡

Say rượu và dùng chất kích thích (ví dụ như ma túy, thuốc lắc) làm giảm tầm nhìn, thời gian phản ứng, và làm mất khả năng kiểm soát xe, đồng thời làm gia tăng nguy cơ tai nạn và thương tích nghiêm trọng.

𝐋𝐚̣𝐧𝐠 𝐥𝐚́𝐜𝐡 𝐯𝐚̀ 𝐥𝐚́𝐢 𝐱𝐞 𝐯𝐮̛𝐨̛̣𝐭 𝐚̂̉𝐮

Lái xe không tuân thủ luật lệ và lạng lách qua các làn đường, vượt ẩu khi không an toàn làm tăng nguy cơ va chạm và gây tai nạn.

𝐓𝐡𝐨𝐚́𝐭 𝐫𝐚 𝐤𝐡𝐨̉𝐢 𝐱𝐞 𝐤𝐡𝐢 đ𝐞̀𝐧 𝐠𝐢𝐚𝐨 𝐭𝐡𝐨̂𝐧𝐠 đ𝐨̉

Thói quen này không chỉ vi phạm luật lệ mà còn có thể dẫn đến tai nạn nghiêm trọng, bởi các phương tiện khác đang di chuyển có thể không chú ý hoặc không thể phanh kịp.

𝐊𝐡𝐨̂𝐧𝐠 đ𝐞𝐨 𝐝𝐚̂𝐲 𝐚𝐧 𝐭𝐨𝐚̀𝐧

Đeo dây an toàn là một trong những biện pháp bảo hiểm quan trọng nhất khi lái xe. Nó giúp giảm thiểu nguy cơ chấn thương và tử vong đối với tài xế và hành khách.

𝐋𝐚𝐨 đ𝐚̂̀𝐮 𝐯𝐚̀𝐨 𝐯𝐢𝐞̣̂𝐜 𝐬𝐮̛̉𝐚 𝐜𝐡𝐮̛̃𝐚 𝐱𝐞 𝐭𝐫𝐞̂𝐧 đ𝐮̛𝐨̛̀𝐧𝐠

Nếu xe gặp sự cố hoặc hỏng hóc, hãy chọn nơi an toàn để dừng xe và sau đó tiến hành sửa chữa. Việc cố gắng sửa chữa trên đường có thể gây nguy hiểm cho bạn và gây phản ứng bất ngờ từ các phương tiện khác.

𝐋𝐚́𝐢 𝐱𝐞 𝐤𝐡𝐢 𝐦𝐞̣̂𝐭 𝐦𝐨̉𝐢 𝐡𝐨𝐚̣̆𝐜 𝐛𝐮𝐨̂̀𝐧 𝐧𝐠𝐮̉

Mệt mỏi và buồn ngủ giảm sự tập trung và thời gian phản ứng của bạn, làm tăng nguy cơ gặp tai nạn nghiêm trọng.

𝐂𝐡𝐚̣𝐲 𝐪𝐮𝐚́ 𝐭𝐨̂́𝐜 đ𝐨̣̂

Lái xe với tốc độ quá cao làm mất kiểm soát xe và làm tăng tỷ lệ tai nạn.

𝐊𝐡𝐨̂𝐧𝐠 𝐠𝐢𝐮̛̃ 𝐤𝐡𝐨𝐚̉𝐧𝐠 𝐜𝐚́𝐜𝐡 𝐚𝐧 𝐭𝐨𝐚̀𝐧

Khi lái xe, bạn cần giữ khoảng cách an toàn với các phương tiện xung quanh để có đủ thời gian phản ứng và tránh va chạm.

𝐋𝐚́𝐢 𝐱𝐞 𝐤𝐡𝐢 𝐭𝐡𝐨̛̀𝐢 𝐭𝐢𝐞̂́𝐭 𝐱𝐚̂́𝐮

Thời tiết xấu như mưa, tuyết, sương mù làm giảm tầm nhìn và độ bám đường, đồng thời làm tăng nguy cơ gặp tai nạn.
Những thói quen này có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng, không chỉ cho bạn mà còn cho những người xung quanh. Do đó, hãy luôn tuân thủ quy tắc giao thông và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông